Thác Bờ là một khu du lịch thuộc tỉnh Hòa Bình, nơi đây nằm cạnh dòng sông Đà – dòng sông đã đi vào nhiều áng thơ văn được nhiều thế hệ biết đến. Đến với du lịch Thác Bờ du khách có cơ hội trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh, trầm lắng cùng với đó là sự tôn nghiêm và thiêng liêng của mảnh đất nơi đây. Để tận hưởng chuyến đi trọn vẹn nhất, mình xin gửi tới du khách chương trình hướng dẫn lịch trình du lịch Thác Bờ 1 ngày tốt nhất.

D:\20-4\tour-du-lịch-thác-bờ.jpg

1. Sáng: Thung Nai – Đền Thác Bờ – Động Thác Bờ:

6h00’: Xe và hướng dẫn viên công ty du lịch có mặt điểm hẹn đón du khách đi Thác Bờ. Trên hành trình, quý khách dừng nghỉ tự túc ăn sáng.

9h30’: xe đến cảng Thung Nai, quý khách làm thủ tục lên thuyền đi đền Thác Bờ nơi thờ tự bà chúa Thác Bờ Đinh Thị Vân, người có công kêu gọi nhân dân địa phương góp lương cho nghĩa quân chống giặc ngoại xâm. Chiêm bái tại đền sòng, quý khách tiếp hành trình tham quan động Thác Bờ với những nhũ đá có hình thù phong phú.

2. Chiều: Thung Nai – Đền Bồng Lai – Hà Nội:

11h45’: quý khách quay lại bờ dùng bữa trưa tại nhà hàng với đặc sản tại Thác Bờ có thực đơn kèm theo.

13h15’: quý khách khởi hành đi tham quan đền Bồng Lai thờ Cô Đôi Thượng Ngàn Sơn Trang và các chư vị tiên thánh Tứ phủ.

15h00’: xe và hướng dẫn viên các công ty du lịch lại đưa Quý khách về Hà Nội. Trên đường đi, quý khách dừng chân nghỉ ngơi mua sắm đặc sản Ba Vì.

17h30’: xe về đến điểm hẹn, kết thúc chương trình Hà Nội – Thung Nai – Hà Nội, hướng dẫn viên biệt và hẹn gặp lại quý khách trong những chuyến đi tiếp theo! Du khách có thể tìm hiểu thêm để dự trù chi phí chuyến đi tạitour.pro.vn/du-lich-den-thac-bo-den-bong-lai  chúc bạn có một hành trình du lịch Thác Bờ thật trọn vẹn.

D:\20-4\Downloads\đền thác bờ.jpg

3. Một số địa điểm tham quan gần Thác Bờ:

Thác Bờ là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Thung Nai – Cao Phong – Hòa Bình. Bên cạnh đó, Hòa Bình còn có những địa danh du lịch nức tiếng khác mà bạn có thể cũng biết như: Du Lịch Ba Khan, Mai Châu, Kim Bôi, Lương Sơn….Nhưng dưới đây là những địa điểm thuận tiện cho du khách khi kết hợp du lịch cùng Thác Bờ.

D:\20-4\du-lịch-ba-khan.jpg

+ Đền Bồng Lai

Đền Bồng Lai tọa lạc tại khu 3 – Cao Phong – Hòa Bình, nơi đây thờ phụng Đệ Nhị Thượng Ngàn Tiên Nương.  Đền thuộc trục mạch ngầm phong thủy với núi Đầu Rồng và động Thiên Thai nên rất linh thiêng, thu hút hàng chục ngàn du khách đến cầu tự mỗi dịp xuân về. Đền Bồng Lai nằm giữa chốn phong thủy hữu tình, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc cùng với các công trình tâm linh về thế với những họa tiết mang đậm chất tín ngưỡng. Đền Bồng Lai xứng đáng là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn khi đến với Hòa Bình.

+ Cửu Thác Tú Sơn

Thác nằm trong khuôn viên Thác Tú Sơn resort, nguồn gốc của tên gọi cửu thác vì đây có 9 dòng suối nhỏ nằm gần nhau, mỗi dòng suối đều như một dải lụa trắng thả dài từ trên cao trải dần dần xuống thấp. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa động đá và thác nước, là điểm đến đầy hứa hẹn với du khách vì cảnh đẹp mà thiên nhiên và con người tạo nên.

D:\20-4\khu-du-lịch-suối-khoáng-kim-bôi.jpg

+ Suối khoáng nóng Kim Bôi

Nằm trong thung lũng tình mịch nhiều cây xanh, suối khoáng Kim Bôi mang đến cho bạn không gian yên tĩnh, thư thái ngâm mình trong bể khoáng nóng. Khoáng nóng có thể được coi là “thần dược” giúp tăng cường sức khỏe và giữ gìn sắc đẹp, các ion hóa cùng nhiệt độ âm ấm của nước suối mang lại rất nhiều tác dụng có lợi cho những ai hòa mình vào dòng suối nóng. Ngoài ra, tại đây còn có dịch vụ tắm bùn để bạn lựa chọn và cũng có một không gian xanh để bạn có thể tự do thả mình vào thiên nhiên.