FMCG là từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay. Và nếu bạn không phải là người kinh doanh, chắc chắn khi nghe đến FMCG vô cùng xa lạ. Vậy FMCG là gì? FMCG và ngành bán lẻ có giống nhau hay không? Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu để có được câu trả lời chính xác nhất nhé.

C:\Users\hp\Desktop\fmcg-la-gi.jpg

FMCG là gì?

FMCG chính là cụm từ viết tắt của Fast Moving Consumer Goods có nghĩa là ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong ngành hàng tiêu dùng nhanh bao gồm rất nhiều loại hàng hóa tiêu dùng. Chúng là các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống con người từ thực phẩm, đồ gia dụng cho đến hàng chăm sóc cá nhân…

FMCG còn được nhiều người biết đến với tên gọi khác là CPG, dùng để chỉ các loại hàng tiêu dùng đóng gói với sức bán lớn. Không giống với các ngành khác, FMCG thường có lợi nhuận trên từng sản phẩm rất thấp nhưng lại có mức tiêu thụ rất nhanh.

Ngoài ra với đặc điểm đa dạng ngành, sản phẩm. Cho nên mỗi sản phẩm này sẽ có nhiều nhãn hàng dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt. Và tất nhiên thương hiệu nào marketing tốt, chất lượng sản phẩm đúng như quảng cáo sẽ được nhiều người mua lựa chọn hơn.

Các loại hàng tiêu dùng nhanh FMCG hiện nay

FMCG là các loại hàng tiêu dùng nhanh hướng đến nhiều người dùng khác nhau. Và để bạn có thể lựa chọn nhanh chóng thì FMCG được phân ra thành hai loại khác nhau. Bao gồm:

  • Hàng hóa lâu bền: Đây là những loại hàng hóa có thời hạn sử dụng rất lâu từ 3 năm trở lên. Một số các loại mặt hàng có thể kể tên đến, chính là máy giặt, tủ lạnh, tivi, máy vi tính hãy nội thất gia đình…
  • Hàng hóa không lâu bền: Là các loại hàng hóa có thời gian sử dụng ngắn hơn, đa số thường dưới 1 năm. Các loại hàng hóa không bền bao gồm mỹ phẩm, thực phẩm, nhiên liệu hay các sản phẩm tẩy rửa…

Hiện nay tất cả mọi người đều sử dụng FMCG mỗi ngày. Và bạn có thể nhận ra nó qua các giao dịch mua của người tiêu dùng với quy mô từ nhỏ đến lớn. Từ các cửa hàng tạp hóa cho đến các siêu thị…

C:\Users\hp\Desktop\FMCG-la-gi (1).jpg

Điểm khác biệt giữa FMCG và ngành bán lẻ bạn nên biết

FMCG và ngành bán lẻ là hai ngành khác nhau. Vì vậy để giúp bạn không bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm này, hãy đừng bỏ qua những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

  • Đối tượng khách hàng: Nếu như ngành bán lẻ chỉ phân phối hàng hóa hướng đến đối tượng chính là người tiêu dùng thì FMCG lại ngược lại. FMCG không hướng đến người tiêu dùng, mà nó nhắm đến các đối tượng lớn hơn chính là các kênh bán hàng phân phối lớn là đại lý, cửa hàng…
  • Mục tiêu hoạt động: Mục tiêu hoạt động chính của ngành bán lẻ là tập hợp nguồn hàng cả các cửa hàng doanh nghiệp… để cung cấp cho người dùng cuối cùng. Trong khi đó FMCG lại dựa vào các phương thức bán hàng để bán được hàng.

Lời kết

Với nhu cầu tiêu thụ lớn, cho nên thị trường các loại hàng tiêu dùng nhanh FMCG rất rộng lớn và có sức cạnh tranh khốc liệt. Chính vì vậy để có thể giữ được vị trí vững chắc. Các doanh nghiệp không ngừng nỗ lực thu hút khách hàng qua bao bì, chất lượng sản phẩm đi cùng các ưu đãi hấp dẫn. Do đó với bài viết chúng tôi chia sẻ ở trên, chắc chắn đã giúp bạn hiểu fmcg industry là gì cũng như sự khác biệt của nó với ngành bán lẻ. Ngoài ra nếu bạn cần tìm hiểu hơn về FMCG, các nhóm hàng tiêu dùng…hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các thông tin dưới đây nhé.

  • Công Ty CP. Nef Digital
  • Trụ sở: Số 11 Hà Kế Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 6 – Số 272 Nguyễn Lân – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: [email protected][email protected]