30.sai Lầm Thường Mắc Khi Làm Biển Mica (ảnh 1)

Biển quảng cáo đóng vai trò quan trọng đối với một nhãn hàng, công ty. Khi làm biển, nhiều người không để ý nên đã phạm phải kết quả không mong đợi. Do vậy, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những điều thường mắc phải khi làm biển mica trong bài viết này. Từ đó, bạn sẽ biết được thêm những kinh nghiệm hữu ích khi làm biển.

1.      Làm biển mica không tuân theo quy trình, kế hoạch

Đây là một trong những sai lầm tai hại nhất mà bạn nên tránh khi muốn thi công một chiếc biển quảng cáo đẹp, hợp lý.

Khi làm biển mica nói riêng và biển quảng cáo nói chung, bạn nên lựa chọn  đơn vị thi công uy tín, có trình độ lành nghề để tránh khỏi những rủi ro không đáng có.

Nhằm hướng đến sản phẩm cuối cùng như mong đợi, bạn nên dành thời gian nghiên cứu một cách cụ thể về kế hoạch làm biển cho mình. Nắm bắt được mục đích quảng cáo cũng như vị trí đặt biển, điều kiện cùng không gian xung quanh sẽ là điều vô cùng cần thiết.

Cần xây dựng những quy trình và kế hoạch cụ thể để đạt được chiếc biển ưng ý

2.      Sai chính tả trên nội dung biển hiệu

Bạn có bao giờ cảm thấy hài hước hay thậm chí khó chịu khi mình phát hiện lỗi sai chính tả? Đối với việc làm biển mica, lỗi chính tả trên nội dung quảng cáo là điều không bao giờ nên bỏ qua.

Trước hết, lỗi chính tả cho thấy bạn là một người thiếu chuyên nghiệp trong hoạt động. Điều này khiến cho khách hàng sẽ có những suy nghĩ không mấy thiện cảm với chính cửa hàng hay công ty của bạn.

Thứ hai, nhiều khi nội dung bị viết sai chính tả làm cho người đọc hiểu sai lệch về nội dung bạn muốn truyền tải. Đây là một trong những điều tai hại có thể dẫn đến việc khách hàng không muốn đến với cửa hàng, công ty của bạn.

3.      Thiết kế nội dung không hợp lý

Có thể thấy rằng, làm biển mica không phải là một chuyện đơn giản. Để có thể có được một biển hiệu quảng cáo hấp dẫn người xem thì yêu cầu đối với người thiết kế là rất cao.

Thiết kế nội dung chữ và hình ảnh trên tổng thể biển hiệu sẽ dẫn đến sự thiếu hấp dẫn trong mắt người xem. Hãy thử tưởng tượng đến một chiếc biển đầy chữ, chắc chắn không ai muốn tò mò xem nội dung trên đó là gì.

Hãy thiết kế biển hiệu của mình theo bố cục hợp lý

Thêm vào đó, trước sự bão hòa của các loại biển quảng cáo trên các con phố như hiện nay, việc tập trung vào sự ngắn gọn, nổi bật, súc tích là vô cùng cần thiết. Có như vậy, chỉ là nhìn lướt qua thì người xem đã có thể hiểu bạn muốn mang đến nội dung gì cho họ.

4.      Sao chép mẫu biển hiệu của người khác

Khi làm biển mica, hãy nhớ rằng không bao giờ được sao chép lại ý tưởng của người khác, nhất là những thương hiệu nổi tiếng.

Trong nhiều trường hợp do quá bí về ý tưởng thiết kế hay tâm lý muốn “ăn theo” thương hiệu khác mà nhiều người đã vướng vào sai lầm này. Bạn hoàn toàn nên tránh để không bị vướng vào những sai lầm không đáng có.

Việc sao chép những ý tưởng này chỉ khiến cho khung quảng cáo của bạn nhìn y như tấm biển đã có sẵn. Điều này nhiều khi khiến cho người tiêu dùng lầm tưởng bạn đang quảng cáo cho nhãn hiệu đó.

Trên đây là toàn bộ những điều không nên làm mà bạn cần chú ý trong quá trình làm biển mica. Các bạn thấy đấy, sự tỉ mỉ và cẩn trọng không bao giờ là điều đáng bỏ qua khi làm bất cứ một điều gì. Do vậy, bạn nên ghi nhớ những thông tin hữu ích của chúng tôi để có được một tấm biển quảng cáo ưng ý nhất nhé.