Xà đơn gắn cửa là một dụng cụ linh động. Bạn có thể lắp đặt ở mọi vị trí với nhiều chiều cao khác nhau. Do vậy chúng có rất nhiều bài tập đến cơ bụng, bắp chân, cơ vai… Chúng tôi sẽ cung cấp đến các bạn những bài tập từ xà đơn gắn cửa mang lại tác dụng nhanh nhất và tốt nhất hiện nay.

Bài tập với xà đơn gắn cửa cho bắp tay và cánh tay

Hít xà đơn là cách phát triển cơ tay dễ dàng nhất. Đây cũng là bài tập dễ dàng nhất trong tất cả các bài tập xà đơn. Bạn chỉ việc gắn xà đơn vào vị trí thuận lợi nhất cho mình. Dang tay vuông góc với vai, nắm tay vào xà đơn và tiến hành hít một hơi thật sâu. Sau đó dùng lực cánh tay kéo người lên. Phần cổ của bạn phải cao quá xà. Sau đó hạ xuống và lại nâng lên với kỹ thuật như trên.

Lần đầu tiên bạn nên thử nghiệm với 5 lần hít xà đơn gắn cửa. Nếu thấy mức này ổn thì hãy tăng lên cao hơn. Cứ như vậy sau mỗi lần tăng lên bạn lại dừng ở mức cao và rèn luyện ở mức đó cho đến khi quen sẽ tăng tiếp những mức cao hơn. Chỉ sau khoảng 1 tháng tập luyện bắp tay và vai của bạn sẽ săn chắc và có lượng cơ cuồn cuộn.

Bài tập xà đơn cho cơ vai và cơ liên sườn

Thay đổi cơ vai và cơ liên sườn là bài tập tiếp theo và cũng là bước tiếp theo bạn nên nghĩ đến trong quá trình thay đổi thể hình từ việc hít xà đơn gắn cửa. Cũng với cách tập như với cơ bắp tay và cánh tay. Tuy nhiên bạn sẽ dang tay rộng hơn và khi bắt đầu ở vị trí xuất phát bạn cảm nhận cơ vai, nách  và cơ liên sườn của mình sẽ căng ra khi hít đất là được. Mỗi lần hít lên cao bạn nên ngưng ở vị trí này 1 đến 3 giây rồi nhả ra, hạn xuống rồi nâng lên trở lại.

Bài tập xà đơn dành cho cơ bụng

Với bài tập này thì việc đầu tiên là bạn hạ xà đơn gắn tường xuống thấp hơn để hỗ trợ các động tác gập bụng. Bạn sẽ đặt 2 bàn chân cố định lên xà đơn gắn cửa trong tư thế ngồi vuông góc trên sàn nhà. Sau đó thẳng lưng, 2 tay ôm gáy và bắt đầu gập bụng.

Các bài tập xà đơn gắn cửa rất đa dạng. Bạn có thể thay đổi chiều cao của xà đơn một cách đơn giản. Nhưng để đảm bảo các bài tập này diễn ra an toàn và hiệu quả thì nên chú trọng đến quá trình mua xà đơn và vị trí để lắp đặt chúng.

Những chú trọng khi sử dụng xà đơn gắn cửa

  • Nên chọn các đơn vị bán xà đơn gắn cửa đảm bảo chất lượng. Xà đơn nên làm từ inox được thiết kế cho người trên 100kg và có kèm với miếng bọc chống trơn trượt.
  • Vị trí treo xà đơn phải đảm bảo chắc chắn. Đặc biệt là chú trọng đến những khung ngoại của cửa nơi có thể bị mối mọt, làm từ nhiều chất liệu mềm sẽ không chịu nổi lực của xà đơn khi các bạn hít.
  • Nên chọn các hành lang để gắn xà đơn. Tuy nhiên xà đơn chỉ có độ rộng từ 70cm đến 1m nên không phải hành lang nào cũng có thể đảm bảo tốt nhất.
  • Tập các bài tập trên xà đơn gắn cửa phải nghiên cứu chi tiết. Chọn các mức độ cao thấp của xà đơn thích hợp.

Nếu cân nặng của bạn trên 70Kg nên chọn các biện pháp gắn xà đơn cố định trên tường. Hoặc có thể kết hợp với ghế tập tạ đa năng để giảm cân và tập cơ tốt hơn nữa nhé.