Cầu Cát Lái. Với chiều dài 3,4 km đoạn từ vòng xoay Mỹ Thủy quận 2 nối với xã Phú Hữu-Nhơn Trạch (cách bến phà cát lái khoảng 1,2 km). Với tổng vốn đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng.

Cầu Cát Lái. UBND TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương bổ sung quy hoạch quy hoạch cầu thay thế phà Cát Lái. Xây dựng nâng cấp giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Việc đó sẽ giao cho một tổ chức xây dựng tự thu xếp toàn bộ kinh phí để phân tích bổ sung quy hoạch, làm cơ sở thực hiện những bước tiếp theo.

Theo tin tức của các bài báo Đất Bình Dương cũng đã đề cập rằng: Cầu Cát Lái có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4 km (riêng cầu khoảng 3,4 km). kiến trúc là loại cầu dây văng có tĩnh không 55 m, 04 làn xe. Vị trí xây cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM). & điểm cuối cách bến phà cát lái khoảng 1,2 km thuộc xã Phú Hữu – Nhơn Trạch – Đồng Nai.

 

Cầu Cát Lái

Về hướng tuyến, công trình chạy dọc theo đường Nguyễn Thị Định đến khoảng đầu đường nội bộ số 21 rẽ phải vượt sông Đồng Nai. Hướng về đường Lý Thái Tổ – Nhơn Trạch, sau đó rẽ trái kết nối với đường Lý Thái Tổ.

Dự án có tổng kinh phí triển khai tạm tính hơn 5.700 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay và nguồn lợi nhuận đầu tư). tại đómức giá bồi thường giải phóng mặt thông qua khoảng một.225 tỷ đồng.

Theo UBND TPHCM, việc sớm triển khai xây dựng hoàn chỉnh công trình cầu thay phà Cát Lái sẽ phục vụ nhu cầu vận tải ngày càng gia tăng. Giảm ùn tắc giao thông (tạo sự thông thoáng cho luồng xe container ra vào cảng Cát Lái). Rút ngắn thời gian đi lại, từng bước hoàn chỉnh chuỗi giao thông của khu vực nói riêng và khu vực kinh tế quan trọng phía Nam nói chung.

Trước đó hồi tháng 4, tại công văn gửi UBND TPHCM. UBND tỉnh Đồng Nai cho biết ủng hộ chủ trương triển khai dự án xây cầu thay phà Cát Lái theo hình thức Hợp đồng BOT. Sau đó1 đơn vị xây dựng cũng có tờ trình Thành ủy và UBND đô thị đề xuất thực hiện dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái theo mô hình đối tác công tư (PPP).

Tuyến đường Phà Cát Lái nối Q.2 (TPHCM). Và huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Được nhiều người chọn lựa để đi từ Đất TPHCM về Thành phố Vũng Tàu, Đồng Nai. Vì đoạn đường rút ngắn hơn so với đi QL51 khoảng 10 km. Mỗi ngày có hơn 45.000 phương tiện và hành khách qua lại nút giao thông như thế. Cao điểm nhất là vào những dịp lễ, Tết số phương tiện qua phà lên đến 80-90.000 lượt, làm cho dòng xe phải xếp hàng dài chờ qua phà.